Blog được viết bởi:

Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

'Cuộc đời tròn hay méo?' của blogger Cu Trí

Đấy câu chuyện đời , câu chuyện người , vấn đề thời sự cuộc sống hàng ngày , tranh luận nóng bỏng từ quán trà đá mạng xã hội , viết qua giọng tưng tửng , chẳng khác gì cách mà gã trò chuyện với đám bạn , nhiều ". Xuân Thu ( sĩ Trần Lập cho biết anh thường " lót dép ngồi đợi " dòng thể Facebook Cu Trí , bởi: " Giọng trào phúng nhẹ nhõm đầy thứ bị lật tẩy khiến kẻ bị dính , bị 'bắt bài' đau hoạn. MC tiêu chuẩn " Hỏi xoáy đáp xoay " nhận xét: " Văn người , nên Cu Trí chẳng khác gì bò cuốn tờ báo tồi , lõi thịt bò thơm , mềm , ngọt , nhiều đạm nỗ lực bọc kín thứ sâu cay đắng chát bên ngoài , lại quệt thêm tí xì dầu mù tạt cho thêm phần cá tính.



Cu Trí tên thật là Hoàng Minh Trí , sinh năm 1979 , là phóng viên báo Công An quần chúng. # . Anh được đông đảo bạn đọc biết tới với các bài viết trên mạng xã hội.

WP-20150119-16-46-31-Pro-6354-1421663754

Sách "Cuộc đời tròn hay méo?". Ảnh: EmHanoi.

39 bài viết của blogger Cu Trí được tụ họp đưa vào cuốn sách thế cuộc tròn hay méo? phát hành giữa tháng 1. Sách chia làm ba phần với những chủ đề riêng biệt: Chuyện từ nhà ra phố , đàn ông đoảng vị phụ nữ cần xót thương . Trong suốt Phần 1 - Chuyện từ nhà ra phố , tác giả Cu Trí viết những câu chuyện liên quan đến các vấn đề xã hội. Thông qua những sự việc nhỏ bé đời thường mà ta dễ cho qua , Cu Trí xem xét kỹ lưỡng và tìm ra các vấn đề lớn. Ví dụ , bằng nhân vật "Si" , anh dựng một phần chân dung sự sống trên đảo Trường Sa Lớn. Hoặc qua nhân vật "anh đầu trọc" , Cu Trí bàn về lòng tốt , sự đàng hoàng không nằm trong hay nước phụ thuộc bởi vô luận dung mạo bên ngoài nào...

Trong phần hai của cuốn sách , tác giả bàn nhiều tới cuộc sống , tình cảm của đàn ông qua các bài viết như đàn ông bỏ vợ , đàn ông vô duyên , đàn ông đẹp giai , Khi đàn ông khóc , Single "bố" ... Ở phần cuối sách , Cu Trí đưa ra những góc nhìn khôi hài về bản chất của phụ nữ. Anh phân tách chuyện mua các đồ dùng , chuyện phụ nữ quan niệm về chồng , hông nhân... với những phát hiện tinh tế.

Nhà báo Trương Anh Ngọc nhận xét dận thế cuộc tròn hay méo? : "Cuốn sách này của Cu Trí thể hiện một phần những gì mà gã phô ra cho mọi người thấy. Đấy là những câu chuyện đời , câu chuyện người , những vấn đề thời sự trong cuộc sống hàng ngày , hoặc thậm chí những cuộc tranh luận đang nóng bỏng từ quán trà đá cho đến mạng xã hội , được viết qua cái giọng tưng tửng , chẳng khác gì cái cách mà gã vẫn trò chuyện với đám bạn , trong đó có tôi".

Nhạc sĩ Trần Lập cho biết anh thường "lót dép ngồi đợi" những dòng thể trên Facebook của Cu Trí , bởi: "Giọng trào phúng nhẹ nhõm nhưng đầy thứ bị lật tẩy khiến kẻ nào bị dính , bị 'bắt bài' thì đau hơn hoạn. Hoặc ở chỗ đả kích thói hư tật xấu xã hội rất sâu mà không gắt , không có mùi hằn học. Địa ngục đọc thấy vui mà không khó chịu".

"Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng ví văn Cu Trí như món bò cuốn tờ báo tồi , bởi tác giả thường bày ra cầu kỳ nhiều vật liệu chỉ để gói một miếng thịt bò. MC của tiêu chuẩn "Hỏi xoáy đáp xoay" nhận xét: "Văn là người , nên Cu Trí cũng chẳng khác gì món bò cuốn tờ báo tồi , một cái lõi thịt bò thơm , mềm , ngọt , nhiều đạm được nỗ lực bọc kín bởi những thứ sâu cay đắng chát bên ngoài , lại quệt thêm tí xì dầu mù tạt cho thêm phần cá tính. Những ai mới gặp , mới chơi với Cu Trí thường nghĩ anh gai góc ngoa ngoắt , nhưng chơi lâu rồi mới nếm được mỗi cái là lõi thơm , mềm , ngọt và nhiều đạm bên trong con người Cu Trí".

Lam Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét